BẤT CẬP TRONG KÝ KẾT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VỚI NGƯỜI GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH
Trước đây, những người làm các công việc: nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp, … trong các gia đình thường được gọi là con sen, con ở, ô sin,...
Kỹ năng cần thiết cho một người giúp việc gia đình rất cần thiết. Bởi vậy trước khi bạn muốn tìm việc làm giúp việc nhà bạn nên chuẩn bị cho mình các kỹ năng câng thiết cho một người giúp việc.
Những lời khuyên sau đây giúp người giúp việc có kĩ năng giao tiếp tốt nhất với chủ nhà đem lại sự thoải mái, dễ chịu tạo không gian làm việc tốt hơn.
Luôn chào hỏi khi đến làm việc hay chào tạm biệt khi xong buổi làm việc.
Luôn nở nụ cười thể hiện sự thoải mái khi làm việc lịch sự, lễ phép khi nói chuyện những người trong gia đình và đặc biệt khi giúp việc chăm sóc trẻ nhỏ cần ân cần, nhẹ nhàng, không quát mắng hay đánh đập.
Tuyệt đối không cãi vã, to tiếng hay phát ngôn thô tục với những người trong gia đình, mọi khúc mắc không thể giải quyết cần gọi điện về công ty để được giúp đỡ.
Luôn tôn trọng và tuân thủ nguyên tắc phong cách sinh hoạt sống theo những chỉ dẫn của gia đình về hướng dẫn công việc và nề nếp gia đình.
Những công việc chưa hiểu rõ có thể hỏi nhẹ nhàng gia đình và cần nhớ ngay, tránh hỏi nhiều lần.
Luôn luôn chú ý lắng nghe góp ý của gia đình để hoàn thiện công việc, làm tốt hơn.
Những điều cấm kị sau đây, người giúp việc cần tuyệt đối tránh trong quá trình giao tiếp với gia đình nếu muốn làm việc lâu dài và ổn định.
Quá nhút nhát, tự ti và thiếu tự tin trong giao tiếp.
Nghỉ việc tùy tiện, làm việc không đúng giờ giấc, đặc biệt là những dịch vụ giúp việc theo giờ, phải luôn luôn đúng giờ theo thỏa thuận.
Không biết sử dụng thiết bị mà không hỏi, tự ý sử dụng theo ý mình.
Sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa, thô tục.
Sử dụng điện thoại, trang thiết bị của chủ nhà vào các mục đích cá nhân mà không được sự đồng ý.
Đối với người giúp việc, kinh nghiệm ứng xử cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Để có được những kỹ năng làm việc và kỹ năng ứng xử buộc bạn phải có kiến thức giao tiếp. Nhưng bên cạnh đó trải nghiệm thực tế là yếu tố vô cùng quan trọng. Trải qua các kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn có một nền tảng kiến thức vững vàng. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, khi tham gia độ ngũ giúp việc 123 bạn sẽ được đào tạo, giúp bạn có những kỹ năng cần thiết và vượt trội.
Với tất cả những lời khuyên hữu ích kể trên, bộ phận đào tạo dịch vụ giúp việc nhà của Trung tâm giúp việc 123 mong muốn người giúp việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng, để hoàn thiện nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất. Những gì bạn cố gắng sẽ luôn được đền đáp xứng đáng nhất.