Chuyện đời – chuyện nghề

CHUYỆN ĐỜI – CHUYỆN NGHỀ

 Bùi Thảo My – jupviec.vn

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức nhà nước, bố làm bộ đội và mẹ làm giáo viên. Cả bốn anh chị em tôi đều được bố mẹ cho ăn học đầy đủ. Tôi là đứa con gái duy nhất trong gia đình nên được mọi người nuông chiều từ nhỏ. Vậy nên từ bé tôi đã luôn nghịch ngợm và luôn làm mọi việc theo ý muốn của mình. Năm tôi học xong cấp 3 mẹ khuyên tôi đi học sư phạm để có một công việc yên ổn nhưng tôi không thích công việc này nên đã ra nước ngoài theo diện bảo lãnh của dì tôi. Sau ba năm, mẹ bắt tôi về lấy chồng nhưng tôi lại lấy người mà gia đình không mong đợi. Bởi anh ấy khô khan và không tình cảm như những người khác nhưng tôi không quan tâm người khác nghĩ gì bởi đó là người mà tôi đã chọn. chúng tôi chung sống với nhau được 7 năm và có hai con nhỏ nhưng do tính cách không hợp nên chúng tôi chia tay. Tôi bỏ lại tất cả những gì đã cùng anh gây dựng và chỉ dắt theo hai đứa con về nhà bố mẹ đẻ. Sau đó tôi nhờ mẹ chăm sóc hai cháu và tôi quyết định lên Hà Nội tìm việc làm, mới mục đích quên đi tất cả quá khứ và đi học lại tiếng để ra nước ngoài.

Tôi lang thang trên mạng và quyết định chọn JupViec.vn. vì tôi thấy công việc này phù hợp về cả thời gian và trình độ của bản thân mình. Khi tôi đi phỏng vấn, bên tuyển dụng nhìn tôi e dè hỏi: “Chị đã đi làm giúp việc bao giờ chưa? Chị có làm được công việc này không?”. Tôi trả lời: “Chị làm được, em cứ nhận chị đi”. Một tuần sau đó tôi bắt đầu đi làm cho gia đình đầu tiên. Vị khách này cũng hỏi tôi tương tự câu hỏi bên tuyển dụng đã hỏi. Có lẽ vì lo lắng tôi không làm tốt công nên chị ấy theo sát và chỉ bao tôi từng chút một. Vì nhà chị này rất rộng và có sáu tầng, đồ đạc và quần áo bừa bộn trên sàn nhà nên tôi làm luôn chân luôn tay khi làm xong nhà chị ấy thì cũng đã gần tối. Tôi liền chạy sang gia đình khác để làm nốt ca tối với các công việc như nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa. Khi tất cả công việc đã xong xuôi tôi về đến phòng trọ cũng đã 10 giờ đêm, tôi chỉ kịp tắm giặt và đi ngủ để hôm sau tiếp tục đi làm. Trong khoảng thời gian làm công việc này tôi đã phục vụ cho rất nhiều vị khách. Có vị khách rất dễ tính nhưng cũng có người cực khó tính nhưng dù là với bất kỳ vị khách nào tôi cũng đều làm việc bằng tất cả sự tập trung, sự chân thành và trung thực đối với họ. Nên có những vị khác tin tưởng giao cho tôi cả việc đón con, hay đưa cho tôi tiền đi chợ  và giao chìa khóa nhà của họ cho tôi. Không những vậy còn có những vị khách vì yêu quý tôi nên thường bảo tôi ở lại ăn tối cùng gia đình hoặc tặng tôi những món quà nhỏ nhưng thật ý nghĩa đối với tôi, vì tôi hiểu đó là tấm lòng mà họ dành cho tôi.

Sau khi làm công việc này một thời gian, quản lý nhận thấy sự nhiệt tình, chân thành của tôi nên hỏi tôi có muốn làm ở vị trí giám sát không?. Ban đầu tôi không có ý định làm công việc này lâu dài nên cũng xin quản lý cho mình thời gian để suy nghĩ. Cuối tuần đó tôi được bạn quản lý hẹn đi ăn tối cùng mấy anh chị quản lý của công ty. Và hôm đó tôi đã được gặp sếp Minh. Anh Minh đã chia sẻ với tôi và mọi người rất nhiều điều, nhưng có một điều anh nói mà  tôi nhớ nhất đó là dù mình có làm bất cứ công việc nào đi nữa, mình cũng phải làm bằng cái Tâm của mình. Bởi chi khi tận tâm với công việc mình mới làm tốt được công việc đó và giúp mình mang lại lợi ích cho cá nhân và xã hội.

Sau buổi ăn tối với mọi người tôi quyết định đồng ý làm vị trí quản lý và gắn bó lâu dài với công việc này. Vì tôi nhận thấy đây không chỉ là công việc đem lại cho tôi thu nhập ổn định để chăm sóc hai con mà còn là công việc giúp ích được cho nhiều người khác.

Khi làm ở vị trí mới tôi được gặp và nói chuyện với rất nhiều người. Đó có thể là các bạn sinh viên hay những cô lớn tuổi. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau và những câu chuyện khác nhau. Qua việc lắng nghe câu chuyện của mọi người tôi dần hoàn thiện bản thân mình theo hướng tích cực hơn. Tôi quan tâm tới các chị em làm giúp việc và luôn cố gắng hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống để họ an tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó ban lãnh đạo cũng tạo nhiều điều kiện để tôi được đi học, được tham gia nhiều chương trình hay ý nghĩa để tôi có thêm kiến thức, kỹ năng hỗ trợ và giúp đỡ nhiều chị em làm nghề giúp việc hơn.

Hiện tại tôi cảm thấy rất hài lòng về công việc của mình, vì tôi đã có một công việc ổn định và tôi cũng đã đưa được các con lên ở cùng tôi để các con có được điều kiện học tập và chăm sóc tốt nhất. Bây giờ khi đã 41 tuổi, cũng là lúc tôi đã gắn bó với công ty JupViec được bảy năm. Tôi cảm thấy trân trọng và biết ơn những người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi nghĩ rằng mình sẽ làm việc ở công ty JupViec cho đến khi mình không thể cống hiến được cho công việc nữa.

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lao Động Giúp Việc Gia Đình Phường Phố Huế Nhận Quà Hỗ Trợ Trong Đợt Dịch Covid 19 Lần Thứ Tư

Sáng 01 tháng 8 năm 2021, đại diện Ban Thường vụ Hội LHPN phường Phố Huế đã trao 06 suất quà của Hội LHPN thành phố Hà Nội tới...

TẬP HUẤN VIẾT TIN BÀI, CÂU CHUYỆN CHO NHÓM GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH NÒNG CỐT

TẬP HUẤN CHO NHÓM LAO ĐỘNG GVGĐ NÒNG CỐT VIẾT TIN BÀI, CÂU CHUYỆN CHO TRANG WEB VÀ PHẦN MỀM ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CUNG CẤP...

CÂU CHUYỆN THAY ĐỔI: VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH.

Thái Thị Nhân – GVGĐ CLB phường Phố Huế Mùa xuân năm 1998, tôi rất may mắn được gặp lại người bạn thân thời sinh viên của mình. Tôi...

SINH HOẠT CUỐI NĂM VUI VẺ

Cần có nhiều mô hình hay, sáng tạo hơn cho CLB Đó là một trong 9 điểm của phương hướng năm 2021 mà CLB LĐGVGĐ phường Minh Khai đề...

Bài viết mới

Video

Quảng cáo

Thông tin truy cập

  • Thành viên 76
  • Số lượng truy cập
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x